Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Da hết mụn, sáng hồng nhờ hai loại “thần dược” rẻ tiền nhất

Bạn không cần tốn nhiều tiền để xoá bỏ những vết mụn “đáng ghét” trên mặt. Chỉ với 2 cách trị mụn dưới đây làn da trắng mịn, sáng hồng tự nhiên, hãy thử ngay nhé!





Trị mụn bằng dầu dừa

Mụn trứng cá là bệnh da liễu đặc trưng bởi trình trạng viêm nang lông – tuyến bả khu trú. Nó thường tồn tại dai dẵng và để lại sẹo làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ trên khuôn mặt của bạn.

Dầu dừa có chứa rất nhiều loại a xít có lợi cho da như: A xít Lauric, a xít Capric, a xít Oleic, … Có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, là khắc tinh của các loại vi khuẩn và vi rút. Giúp phục hồi làn da bị tổn thương một cách nhanh chóng, loại bỏ các nốt mụn và làm lành các vết thương thâm mụn, chàm.



Dầu dừa chứa nhiều Vitamin E là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với da, làm nhanh liền sẹo, giữ ẩm và làm da luôn mềm mại. Ngoài ra dầu dừa giúp da điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, làm hệ thống các lỗ chân lông thông thoáng nên ngăn ngừa mụn mọc trở lại, cân bằng độ PH cho da và làm sạch bụi bám trên lỗ chân lông từ đó sẽ làm cho da sạch các ổ nhiễm trùng gây nên mụn.

Các trị mụn bằng dầu dừa được thực hiện như sau: Hãy lấy 1 ít dầu dừa nguyên chất cho ra chén sạch, rồi rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn và lỗ chân lông được giãn nở. Sau đó, dùng bông thấm dầu dừa thoa đều lên mặt rồi lấy tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu.


Thư giãn 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Cuối cùng, bạn nên dùng chút nước hoa hồng hoặc chà bằng đá lạnh để lỗ chân lông thu nhỏ lại, sẽ giúp da luôn sạch mụn, vết thâm cũng mờ đi trông thấy.

Trị mụn bằng rau diếp cá


Rau diếp cá có tính mát nên có khả năng hạ sốt, giải độc, trị bệnh trĩ và táo bón rất hiệu quả. Rau diếp cá giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài, giúp chơ cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, trong làm đẹp, rau diếp cá có thể trị được mụn nhọt, làm mịn da, mẩn ngứa trên da, giúp loại bỏ các độc tố có trên da và giúp trị mụn và vết thâm hiệu quả.




Nếu biết cách sử dụng rau diếp cá thì lá diếp cá có thể giúp bạn loại bỏ được các nốt mụn và vết thâm trên da mặt hiệu quả.

Công thức làm đẹp da bằng rau diếp cá được thực hiện như sau: Lấy một vài lá diếp cá, rửa thật sạch, rồi đem xay nhuyễn hoặc giã nát. Vệ sinh da sạch sẽ và đắp lên vùng da mụn. Loạt mặt nạ này bạn có thể để qua đêm và rửa mặt thật sạch vào sáng hôm sau, sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rất nhiều, da sẽ trắng mịn, hồng hào tự nhiên hơn mỗi ngày.

1 nhận xét: