Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Một số công dụng của tinh dầu gừng

Gừng là gia vị quen thuộc hằng ngày với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vì vậy gừng được chiết xuất thành tinh dầu và được sử dụng phổ biến trong chăm sóc, điều trị bệnh. Hãy cùng tìm hiểu một số công dụng của tinh dầu gùng nhé!



Tinh dầu gừng giảm ho, viêm họng và ngừa cảm lạnh

Những cơn ho dai dẳng khiến bạn rát cổ họng và rất khó chịu, bạn sử dụng nhiều thuốc tây nhưng không khỏi lại không tốt cho cơ thể. Khi đó bạn chỉ cần lấy vài giọt tinh dầu gừng để xoa lên cổ họng ngày từ 1 – 3 lần và chỉ sau 2 ngày sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.


Tinh dầu gừng điều trị bệnh xương khớp

Từ xưa khi chưa có tinh dầu gừng người ta vẫn dùng gừng tươi để đắp lên các vị trí bị nhức mỏi xương khớp nhưng việc làm này rất mất thời gian với nhiều công đoạn từ rửa sạch, thái lát rồi xay nhuyễn.
Hiện nay, kỹ thuật hiện đại bạn hoàn toàn có thể trị đau nhức xương khớp nhanh chóng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và sức lực bằng cách sử dụng tinh dầu gừng nguyên chất từ thiên nhiên. Để trị đau nhức xương khớp bạn chỉ cần massage bằng tinh dầu gừng lên vùng bị đau để tăng cường lưu thông máu, làm ấm cơ thể để chống lại cơn đau và hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động.

Tinh dầu gừng có tác dụng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chất Zingiberene có trong gừng ức chế các vi khuẩn gram dương và âm như E-coli, Salmonella, Streptococcus viridans, Staphylococcus aureus... bao gồm Helico-bacter pylori gây viêm loét dạ dày, tá tràng. Tinh dầu gừng còn có khả năng kích thích sinh trưởng các Lactobacillus một loại vi khuẩn lành tính rất tốt cho đường tiêu hóa.

Tinh dầu gừng điều trị bệnh hô hấp

Củ gừng đã được biết đến như một loại thuốc quý dùng cho các bệnh về đường hô hấp. Cho nên tinh dầu gừng có tác dụng rất lớn với các bệnh như hen suyễn, viêm phế quản và phổi. Loại tinh dầu này còn loại bỏ được chất nhầy ở cổ họng và phổi cho bạn hô hấp dễ hơn.

Tinh dầu gừng giúp loại bỏ các chất độc trong gan và ngăn ngừa ung thư

Bạn có biết, hằng ngày chúng ta đang ăn phải các loại thực phẩm bẩn, chứa vô vàn các bệnh tiềm ẩn gây ung thư? Những chất độc này nếu không được đào thải hằng ngày, sẽ tích tụ lại trong gan, gây ra các biến chứng không mong muốn. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để sống khỏe mỗi ngày, đó chính là sử dụng tinh dầu gừng để loại bỏ các chất độc trong gan giúp thanh lọc cơ thể.

Trong tinh dầu gừng có chứa Ar-turmerone giúp bảo vệ chức năng gan, cùng với các chất đẩy lùi oxy hóa khác giúp nâng cao thải độc cơ thể, phòng ngừa sự hình thành khối u và ngăn chặn ung thư hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét