Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

REVIEW DẦU GỘI BỒ KẾT SAROMA

Mình đã ưa thích em này lâu rồi mà hôm nay mới có dịp làm review :)) Mới dùng đc 3 lần thôi mà thấy hơi bị …phấn khích quá nên phải tranh thủ chụp hình nó liền để review lên đây cho mọi người xem

Hôm nọ mình đi st Maximark Cộng Hòa để thỏa mãn cơn nghiện shopping sau mấy tháng. Thực ra mình biết đến ẻm từ lâu rồi, từ cái hồi cách đây phải đến 1.5 năm từ hồi đi Maximark 3/2 và mua tinh dầu Saroma, nhưng hồi đấy chưa dùng hết chai dầu gội cũ nên cứ ngần ngại. Dạo gần đây mới thấy lại và đảm bảo là hàng lúc có lúc không :v. Mọi người ngắm dung nhan ẻm một lần nữa nhá.
Mặt trước:


Hôm nay chắc mình sẽ không chấm kiểu cho điểm nữa mà chỉ review chung chung theo kiểu cảm nhận thôi.
Không biết các bạn thế nào nhưng theo mình, để review một sản phẩm cần ít nhất 1 tháng để kiểm chứng, nhưng với dầu gội này thì mình thấy 1 tuần là đủ vì những gì nó đem lại.
Mặt sau:


Xem thành phần nhé:          
Hơi bị tự nhiên và good :)) Toàn chiết xuất và tinh dầu, fulfate-free, silicon-free, chỉ có chất tạo bọt và ít chất bảo quản thôi. Cơ bản tinh dầu mình nghĩ cũng là 1 chất bảo quản :v
Trông chai to bự trên hình vậy nhưng ngoài đời thì vừa tầm, bằng chai sữa tắm tầm trung: 300 ml. Giá tốt: 40K. Lưu ý thêm là chai cũng có vòi pump như chai sữa tắm, dầu gội cỡ bự.
Về kết cấu: 
Vâng, màu sắc đặc trưng của dầu gội bồ kết: màu nâu đậm. Kết cấu khá lỏng, không đặc như mình nghĩ. Khi sử dụng vòi phụt cũng nên cẩn thận 1 tí kẻo nó lại ra nhiều quá mức.
Mùi hương:
Rất nhẹ nhàng, không rõ mùi bồ kết cho lắm vì như các bạn đọc thành phần thì sản phẩm còn cho thêm nhiều tinh dầu, nên nó lấn át mùi bồ kết thì phải. Nói chung mùi kiểu hơi giống ly trà xí muội hoặc nước sấu, có cảm giác mùi gừng. Nhưng mùi hương không giữ được lâu.
Khi gội: 
Sản phẩm cho ra lượng bọt vừa phải, không nhiều như dầu gội phổ thông (Mình tóc ngắn và mỏng nên dùng khá ít. Nhưng với những bạn tóc dài dày thì chắc dùng cũng khá hao). Cẩn thận kẻo rơi vào mắt, chíu khọ đấy (sự lợi hại của bồ kết và tinh dầu mà he he).
Ngay sau khi gội:
Tóc có cảm giác hơi rít 1 tí thôi, do ẻm là loại khá thiên nhiên và ít hóa chất nên cảm giác sau khi gội không được mượt như dầu gội công nghiệp là điều dễ hiểu, hơn nữa bạn nào từng gội bồ kết thì hiểu cảm giác rít là thế nào. Nhưng đừng vội nản nhé: Sau khi tóc khô thì thử sờ vào tóc xem: Hơi bị mượt, sợi tóc tơi từng sợi, cảm giác nhẹ tênh, khỏi cần xả, ủ gì luôn, đã vậy còn sạch gàu nữa chứ, đây là điều mà các dầu gội tớ từng dùng qua chưa làm được xuất sắc như ẻm.
1-2 ngày sau khi gội:
Tóc vẫn giữ được độ cứng, bồng bềnh (độ dày). Tức là sau khi gội 1 ngày, bạn vẫn có thể giữ đầu sạch đẹp (không bị bết) đến ngày thứ 3 mới gội lại cũng được, tóc lâu bị dơ hơn hẳn so với dùng dầu gội công nghiệp nhé. Tớ không hiểu vì sao em nó làm được điều này, nhưng tớ đoán là em nó có độ pH ổn để cân bằng lượng dầu trên tóc, tránh để da đầu tiết quá nhiều dầu hoặc mồ hôi – nguyên nhân gây tóc bẩn. Còn vụ sạch gầu thì tớ xin nhấn mạnh lại luôn là Chuẩn! Tóc tớ vốn tóc dầu, lâu nay lại sử dụng dầu gội có Sulfate và silicon nên tóc đã tệ, nay còn tệ hơn, cứ trong vòng luẩn quẩn: Ngày hôm nay gội, ngày hôm kia (ngày mốt) phải gội lại, không thì … ôi thôi: bài ca “Đầu bẩn” và “gàu”. Còn một điểm cộng là ẻm hơi bị kích thích… mọc tóc thì phải. Dùng được 1 tuần mà thấy có hiện tượng tóc con mới nhú lên ở đỉnh đầu, tưởng tượng chăng :v
Có lần 1 bạn blogger  có recommend tớ dầu gội Nature’s Gate, mình cũng từng dùng qua rồi, mình thấy nó là dầu gội tốt, mùi thơm nhẹ như kẹo singum, thành phần là nature, cũng không silicon và sulfate, nhưng cá nhân mình thấy không yêu mến bằng em này:
Thứ nhất, về giá, em Nature’s Gate là 175K hay 185K thì phải, cho tầm ~600ml, vậy là đắt gấp 2-3 lần ẻm rồi, vì ẻm lớn 700 ml giá có 70K thì phải, đã vậy còn tặng thêm chai dầu xả, ke ke.
Thứ hai, không trị sạch gầu và gội xong không tạo được cảm giác suông và tóc có độ dày như em này. Mình nói vậy không có nghĩa là em Nature’s Gate không mượt, nó vẫn mượt nhưng cảm giác tóc hơi bị mỏng. Và vẫn phải gội đầu hàng ngày hoặc cách ngày.
À nói thêm là mình không có lấy so sánh ra để gây chia rẽ hay phê phán gì nhé, vì mỗi người có sở thích khác nhau và mục đích sử dụng cũng khác nhau nữa, cá nhân mình thấy vậy nên viết thôi. Đừng ném đá con bé tội nghiệp.
Mình xin được nói thêm là trước kia mình từng sử dụng bia và dấm táo để xả tóc, cảm giác của mình sau đó cũng y như vậy, chỉ có điều cái mùi dấm và cái công pha lách nhách, hic. Nhưng với em này rồi thì có lẽ nhàn hơn rồi, sẽ gắn bó với nó lâu dài hơn để cảm nhận
Không phải ca ngợi quá mức, nhưng mình đánh giá đây là một dầu gội chất lượng, trị gàu tốt, giá thành ổn, tạo độ suông mượt cho tóc. Giờ đây tớ có thể bye bye mấy dầu gội hàng nhập rồi. Ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao nhé!

1 nhận xét: