Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

CÔNG DỤNG TINH DẦU SẢ CHANH – HIẾM CÓ NHẤT TRONG CÁC LOẠI TINH DẦU



Bạn biết gì về công dụng của tinh dầu sả chanh?

Xưa nay nếu nói đến cây sả chanh mọi người đều nghĩ đến nó có vai trò như 1 loại gia vị tuyệt vời trong ẩm thực nấu ăn bắt nguồn từ người Thái.



Nhưng đa số mọi người đâu biết được rằng, bên trong thành phần của loài cây bé nhỏ này lại có thể đem tới nhiều công dụng “cực kì to lớn” đối với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, tự việc làm đẹp cho chị em phụ nữ đến việc chữa bệnh cho các thành viên trong gia đình.

Thành phần cấu tạo nên tinh dầu sả chanh bao gồm nguồn Vitamin dồi dào như A1,B1,B2,B3,B5,B6,C và các khoáng chất rất tốt như photpho, mangan, cali, magie, đồng, can xi… Đây là lý do vì sao tinh dầu sả lại mang đến nhiều tác dụng như vậy.

Sau đây thông qua việc trả lời những câu hỏi thắc mắc thường gặp đối với tinh dầu sả chanh từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe, Chavi tin rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn phần nào về công dụng của tinh dầu sả chanh cũng như cách dùng của nó.

1. Tinh dầu sả chanh được dùng hằng ngày như thế nào?

Đầu tiên ta phải nói đến cây sả chanh được dùng như một loại gia vị rất thơm ngon dùng để chế biến thức ăn.

Ngoài ra, các bạn đừng suy nghĩ rằng sả chanh chỉ có tác dụng làm cho món ăn thêm ngon, thành phần bên trong cây sả chanh có thể giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho đường tiêu hóa, vì theo đông y cây sả chanh có vị the, cay, tính ấm khi ăn vào nó sẽ giúp làm ra mồ hôi nhiều hơn chống viêm nhiễm, tiêu đờm, thông tiểu.

Khi bạn có dấu hiệu với hệ thống tiêu hóa của mình như: chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn hay tiêu chảy bạn có thể dùng từ 30 đến 60g sả tươi thái nhỏ hoặc dùng 3-6 giọt tinh dầu sả chanh nấu nước sôi chia làm 2-3 lần uống trong ngày để chữa trị những triệu chứng trên thay vì dùng thuốc tây với nhiều kháng sinh rất có hại cho sức khỏe.

Bạn thấy tác dụng trên có nhiều chưa? Cây sả chanh hay tinh dầu sả chanh còn có thể dùng như một nguyên liệu làm đẹp cho các chị em phụ nữ nữa.

Trong thành phần cây sả chanh như đã nói ở trên có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất nên có thể dùng để gội đầu, dưỡng tóc hay chăm sóc da, có thể dùng để xoa bóp hay xông hơi có tác dụng thư giãn rất tốt sau một ngày hoạt động,làm việc mệt mỏi. Ngoài ra công dụng của tinh dầu sả chanh cũng có thể được dùng để khử mùi hay xua đuổi côn trùng muỗi, gián, kiến…. gây hại.

2. Tinh dầu sả chanh có rất nhiều công dụng làm đẹp của phụ nữ?


Với xu hướng hiện nay là dùng cái loại thảo dược gần gũi với thiên nhiên có tác dụng lâu dài vì vậy tinh dầu sả chanh cùng với vỏ bưởi, bồ kết …là một trong những nguyên liệu làm đẹp phù hợp nhất với chị em phụ nữ, thường được dùng để nấu nước gội đầu sẽ giúp cho tóc mượt hơn, thơm hơn, làm sạch gàu cũng như giảm rụng tóc.


Ngoài ra với các thành phần vitamin và khoáng chất có trong tinh dầu sả chanh ta có thể dùng để xông hơn, massage giúp tái tạo dưỡng ẩm cho làn da ngày càng đẹp và đầy sức sống.

3. Tinh dầu sả chanh có tác dụng giảm cân rất tốt?


Như đã nói ở trên tinh dầu sả chanh có đặc tính ấm, tốt cho hệ tiêu hóa gia tăng quá trình trao đổi tiêu hao năng lượng trong cơ thể giúp giảm dần lượng mỡ có thể tích tụ trong cơ thể, cũng như giúp tăng khả năng bài tiết thải ra nhiều chất lipit có trong thức ăn đây là một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân ở nhiều người.





Chính vì vậy, nếu dùng sả chanh thường xuyên cũng có tác dụng giảm cân đáng kể.

4. Tinh đầu sả chanh có công dụng nhiều với phụ nữ như vậy còn nam giới thì sao?

Công dụng tiếp theo của tinh dầu sả chanh là giải độc rựợu, bia rất nhanh chỉ 2,3 giọt tinh dầu sả pha với nước ấm sẽ giúp các bạn nam giới nhanh giải rựợu đỡ mệt và đỡ đau đầu.

5. Tinh dầu sả chanh có công dụng về tinh thần

Ta biết sả chanh có thể dùng như một loại gia vị hay một nguyên liệu thuốc chữa bệnh nên việc thường xuyên dùng tinh dầu sả chanh trong phòng tuyệt đối sẽ không có hại cho sức khỏe, trái lại nó sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái, dễ chịu ngoài ra còn có thể xua đuổi côn trùng gây hại.



6. Việc sử dụng tinh dầu sả như thế nào mới đúng cách, phát huy tác dụng tối đa?

Đối với tinh dầu sả chanh nguyên chất đảm bảo chất lượng có đặc điểm là rất dễ bay hơi trong thời gian ngắn. Vì vậy khi bạn sử dụng để uống, tắm , xông hơi hay chăm sóc da… cần phải sử dụng nhanh chóng khi đưa ra ngoài môi trường ngoài để được tác dụng tốt nhất, ngoài ra cũng đừng quên đậy nắp sau khi sử dụng và bảo quản ở những nơi thoáng mát để có thể sử dụng một cách tốt nhất.

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng tinh dầu cho trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét